TỔNG CÔNG TY VĂN HOÁ SÀI GÒN SƠ KẾT HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH 09 THÁNG ĐẦU NĂM 2025

20.10.2025

Ngày 14/10/2025, Tổng Công ty Văn hoá Sài Gòn – Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 09 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 03 tháng cuối năm 2025.
Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, 9 tháng đầu năm 2025 doanh thu của toàn hệ thống Tổng Công ty Văn hoá Sài Gòn tăng 4% so với cùng kỳ năm 2024, đạt 76% kế hoạch năm; Lợi nhuận trước thuế tăng 2% so với cùng kỳ và đạt 87% kế hoạch năm.
Kết quả hoạt động các lĩnh vực của Tổng Công ty tương đối đồng đều, trong đó: Lĩnh vực in sản xuất kinh doanh ổn định, tăng trưởng so với cùng kỳ nhờ đầu tư đổi mới thiết bị, cải tiến nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm; Lĩnh vực phát hành có doanh thu và lợi nhuận tăng lần lượt 6% và 5% so với cùng kỳ nhờ đầu tư đổi mới diện mạo nhà sách, áp dụng nhiều giải pháp tiếp thị mạnh mẽ, tăng cường khuyến mãi trực tiếp và thông qua thương mại điện tử; Lĩnh vực điện ảnh có lợi nhuận tăng 40% so với cùng kỳ nhờ tình hình khởi sắc của thị trường phim Việt, đặc biệt là việc phát hành và công chiếu 02 đợt phim nhân dịp kỷ niệm ngày lễ lớn 30/4 và 02/9; Lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ có giảm nhẹ so với cùng kỳ, chủ yếu do ảnh hưởng về cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp cùng ngành.
Trao đổi tại Hội nghị, ông Trương Văn Hiền – Phó Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc Tổng Công ty cho biết 03 tháng cuối năm tình hình vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, Thành phố tập trung lãnh đạo quyết liệt công tác sắp xếp tổ chức bộ máy, đơn vị hành chính nhằm ổn định kinh tế xã hội với áp lực thực hiện tăng trưởng theo chỉ tiêu của Chính phủ giao cho Thành phố là 8,5%. Trong bối cảnh chung của nền kinh tế Thành phố, để góp phần hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra, Tổng Công ty phải tập trung vào thế mạnh, đồng thời là sự nỗ lực quyết liệt từ Tổng Công ty đến các đơn vị trong hệ thống, cùng triển khai thực hiện nhiều giải pháp như: nghiên cứu mở rộng ngành nghề kinh doanh phù hợp với định hướng phát triển của đơn vị, tập trung sản phẩm chính, tập trung đầu tư vào chất lượng hàng hoá trong quá trình sản xuất và thu hẹp những sản phẩm không hiệu quả; Nâng cao năng lực của người đại diện vốn của Tổng Công ty tại các doanh nghiệp khác; Tăng cường tiếp thị, tiếp cận khách hàng, vượt qua khó khăn, duy trì và ổn định sản xuất kinh doanh….

Tin và ảnh: Thiên Kim


Ảnh: Đại diện các đơn vị trong hệ thống Tổng Công ty trao đổi tại Hội nghị


Ảnh: Ông Trương Văn Hiền – Tổng Giám đốc Tổng Công ty triển khai các giải pháp hoạt động 03 tháng cuối năm 2025