CÔNG ĐOÀN VĂN PHÒNG TỔNG CÔNG TY VĂN HOÁ SÀI GÒN THAM GIA HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN NĂM 2024

12.08.2024

Phong trào hiến máu tình nguyện chính thức được phát động tại Việt Nam ngày 24/01/1994. Sau 30 năm triển khai cho thấy đây là một phong trào có giá trị và ý nghĩa nhân văn rất lớn, giúp hàng triệu người bệnh được cấp cứu kịp thời, được kéo dài sự sống… Hoạt động hiến máu tình nguyện cũng tô thắm thêm truyền thống tương thân, tương ái, mang đậm tình yêu thương, nghĩa đồng bào của dân tộc Việt Nam.

“Nhờ công tác vận động và tổ chức hiến máu ngày càng hiệu quả mà bảo đảm được lượng máu cho cấp cứu và điều trị. 30 năm phát động Hiến máu tình nguyện ở nước ta là cả quá trình nỗ lực thay đổi từ nhận thức đến hành động của hàng chục triệu người dân Việt Nam. Nhận thức có tốt đến đâu, khoa học có tiến bộ thế nào thì cũng không thể thay thế được nguồn máu hiến tặng từ những người hiến máu thường xuyên.”

PGS, TS Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Huyết học-Truyền máu Trung ương

Với thông điệp “Giọt máu cho đi, một đời ở lại”, những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện được Công đoàn Văn phòng Tổng Công ty tổ chức thường niên, trở thành hoạt động thiết thực, thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên, người lao động tại Tổng Công ty Văn hoá Sài Gòn tham gia, góp phần đem đến nhiều cơ hội giành lại sự sống và cứu chữa cho bệnh nhân.
Tham gia hiến máu tình nguyện từ những năm đầu tiên của phong trào, đến tháng 7 năm 2024 Ông Nguyễn Văn Hoạch – Đảng ủy viên, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Văn hóa Sài Gòn đã có hơn 60 lần tham gia hiến máu nhân đạo. Từ năm 2015 Anh đã vinh dự nhận được Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” của Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam do “Đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo, góp phần xây dựng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vững mạnh”.

 

Tin và ảnh: Kim Ngọc


Ảnh: Các cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động nhân đạo tại Thành phố Hồ Chí Minh được trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo


Ảnh: Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” được trao cho
Ông Nguyễn Văn Hoạch vào năm 2015


Ảnh: Ông Nguyễn Văn Hoạch – Đảng ủy viên, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty
Văn hóa Sài Gòn tham gia hiến máu nhân đạo