Tìm kiếm

Thông cáo báo chí

Ngày hội Sản phẩm Dịch vụ Văn hóa 2011

Vietculture 2011 - THẾ GIỚI CỦA CÁI ĐẸP!

Trong xu thế hội nhập hiện nay, đời sống kinh tế của thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung đang ngày càng phát triển, kéo theo nhiều nhu cầu hưởng thụ cuộc sống, hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân ở mức cao hơn. Nhu cầu “ăn no, mặc  ấm” đã từng bước nhường chỗ cho xu thế “ăn ngon, mặc đẹp”, “thưởng thức sành điệu”…và dần trở thành phong cách sống của một bộ phận không nhỏ dân cư thành thị. Ngày nay, Cái đẹp không chỉ là nhu cầu mà còn là niềm hạnh phúc

Nắm bắt được xu thế đó, Hội chợ Sản phẩm Dịch vụ Văn hóa 2011 - Vietculture 2011 do Tổng Công ty Văn hóa Sài Gòn và Báo Tuổi Trẻ tổ chức với mong muốn đưa ra một bức tranh toàn cảnh về cái đẹp trong sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa đọc, văn hóa nghe - nhìn, văn hóa ẩm thực, thời trang và cái đẹp trong không gian sống; đồng thời vừa góp phần tôn vinh truyền thống bản sắc văn hóa dân tộc, tôn vinh sản phẩm văn hóa Việt, vừa tiếp thu hội nhập những tinh hoa hiện đại của văn hóa thế giới cùng với tiềm năng phát triển của các sản phẩm và dịch vụ văn hóa tổng hợp phục vụ đời sống tinh thần.

Những sản phẩm, dịch vụ được Ban Tổ Chức Vietculture 2011 chọn lọc đưa vào giới thiệu, trưng bày trong dịp này gồm: Xuất bản phẩm; Văn hóa phẩm – Văn phòng phẩm; Dụng cụ học tập – Thiết bị trường học; Quảng cáo – Thiết kế - Tạo mẫu thời trang; Thiết bị nghe nhìn – Giải trí; Làng nghề - Mỹ nghệ - Mỹ thuật; Sản phẩm, đồ chơi trẻ em; Ẩm thực – Du lịch…

Đến với Vietculture 2011 – Thế giới của cái đẹp là đến với không gian tổng hòa của cái đẹp từ hình thức đến tâm hồn và trí tuệ với các phân khu chức năng được phân chia hợp lý, mới lạ như:

Kho tàng tri thức: là nơi để các nhà xuất bản, nhà sản xuất băng đĩa chương trình giới thiệu những tác phẩm mới nhất trong năm 2011 đến với người đọc, người nghe; là dịp bạn đọc có thể gặp gỡ, giao lưu với những tác giả, dịch giả nổi tiếng trong thời gian gần đây như Nguyễn Nhật Ánh, Nguyễn Ngọc Tư, Lý Lan… Kho tàng tri thức cũng là nơi hội tụ hệ thống các nhà sách lớn của Thành phố Hồ Chí Minh có thiết kế hiện đại, phong phú đầu sách và nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá hấp dẫn như hệ thống nhà sách Fahasa, Phương Nam…

Trăm năm trồng người: là khu vực trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dụng cụ học tập, trang thiết bị trường học; các dịch vụ giáo dục – đào tạo và tư vấn du học.

Giải trí sáng tạo: là không gian mang đậm chất thẩm mỹ trong thiết kế, tạo mẫu của ngành thời trang, trang trí nội thất, tranh, ảnh, điêu khắc…; là cơ hội để các nhà thiết kế giới thiệu đến công chúng các tác phẩm sáng tạo mới nhất của mình. Ở khu vực này còn được thiết kế để giới thiệu các trang thiết bị giải trí gia đình hiện đại như dàn âm thanh, máy nghe nhạc, máy quay phim, dụng cụ, trang thiết bị dã ngoại, du lịch…

Rèn luyện & Thẩm mỹ: giới thiệu các sản phẩm, trang thiết bị, dụng cụ thể dục thể thao, các dịch vụ huấn luyện thể dục thẩm mỹ, các trung tâm thẩm mỹ, làm đẹp, chăm sóc da, chăm sóc sức khỏe… với mong muốn mang đến cho mọi người kiến thức chăm sóc vẻ đẹp hình thể theo tiêu chí khỏe – đẹp.

Làng nghề & Ẩm thực: giới thiệu ẩm thực truyền thống, sản phẩm thủ công mỹ nghệ cổ truyền như gốm sứ, dệt, mây tre lá… bằng hình thức nghệ nhân biểu diễn trực tiếp.

Măng non: với một khu chuyên biệt giới thiệu sách báo, đồ chơi, trò chơi, sân khấu thiếu nhi, giới thiệu sản phẩm dinh dưỡng và tư vấn dinh dưỡng trẻ em. Khu vực này được tổ chức thành một ngày hội cho các em thiếu nhi với các hoạt động tô tượng, thi vẽ tranh, biểu diễn văn nghệ cùng nhiều trò chơi vui nhộn, phù hợp, phục vụ đông đảo các em thiếu nhi nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 01/6/2011.

Ngoài ra Vietculture 2011 còn có khu vực triển lãm trưng bày, giới thiệu về văn hóa với không gian rộng, trình diễn, qui tụ bộ sưu tập các sản phẩm tiêu biểu cho các vùng miền Việt Nam như bộ sưu tập gùi Tây Nguyên, biểu diễn nhạc cụ dân tộc, đờn ca tài tử, trưng bày các sản phẩm độc đáo đã triển lãm tại Lễ hội “Ngàn năm Thăng Long”…

Đặc biệt, trong suốt các ngày hội còn diễn ra các hoạt động văn hóa như các diễn đàn, hội thảo, chương trình biểu diễn nghệ thuật, thời trang, sân khấu thiếu nhi với sân khấu qui mô, hoành tráng và hấp dẫnđể Vietculture 2011 thực sự là một ngày hội, thể hiện được tính đa dạng phong phú của đời sống văn hóa tinh thần của con người.

Lần đầu tiên Ngày hội được tổ chức với qui mô lớn, với nhiều công phu đầu tư từ nội dung đến hình thức sẽ mang đến  một sân chơi, một điểm giải trí lành mạnh, hữu ích, góp phần định hướng thẩm mỹ cho người dân Thành phố; mang đến cho doanh nghiệp Việt Nam cơ hội tiếp cận người tiêu dùng, giới thiệu sản phẩm mới và quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả.

Chúng tôi tổ chức Vietculture – Thế giới của cái đẹp vì thông điệp: Cuộc sống là hành trình mải mê tìm kiếm cái đẹp.

Vietculture – Thế giới của cái đẹp không chỉ là một ngày hội, mà hơn thế nữa, chúng tôi nỗ lực để Vietculture sẽ là một sự kiện văn hóa luôn được mong chờ.

Số lượt truy cập: 32404032