Tìm kiếm

Hội nghị khách hàng ( 11/03/2011)

I. Qui mô tổ chức – Thiết kế tổng thể:
Ngày hội Sản phẩm Dịch vụ Văn hóa 2011 – Vietculture 2011 được tổ chức tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ có tổng diện tích 40.000m2, trong đó các khu vực trang trí, thiết kế gian hàng, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và các hoạt động phục vụ cho Ngày hội được thực hiện trên diện tích 20.000m2 với qui mô 500 gian hàng, khu trò chơi dân gian, công viên thiếu nhi và sân khấu biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp.

Toàn bộ không gian Ngày hội được thiết kế thống nhất thành các phân khu chức năng hợp lý, mới lạ như:
 - Kho tàng tri thức: được đặt ở vị trí trung tâm Ngày hội, là nơi để các nhà xuất bản, nhà sản xuất băng đĩa chương trình giới thiệu những tác phẩm mới nhất trong năm 2011 đến với người đọc, người nghe; là dịp bạn đọc có thể gặp gỡ, giao lưu với những tác giả, dịch giả nổi tiếng trong thời gian gần đây như Nguyễn Nhật Ánh, Nguyễn Ngọc Tư, Lý Lan… Kho tàng tri thức cũng là nơi hội tụ hệ thống các nhà sách lớn của Thành phố Hồ Chí Minh có thiết kế hiện đại, phong phú đầu sách và nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá hấp dẫn…
 - Trồng người: là khu vực trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dụng cụ học tập, trang thiết bị trường học; các dịch vụ giáo dục – đào tạo và tư vấn du học.
 - Giải trí sáng tạo: là không gian dành cho lĩnh vực thiết kế, tạo mẫu của ngành thời trang, trang trí nội thất, tranh, ảnh, điêu khắc…; là cơ hội để các nhà thiết kế giới thiệu đến công chúng các tác phẩm sáng tạo mới nhất của mìn; đồng thời đây cũng là khu vực để giới thiệu các trang thiết bị giải trí gia đình hiện đại như dàn âm thanh, máy nghe nhạc, máy quay phim, dụng cụ, trang thiết bị dã ngoại, du lịch…
 - Rèn luyện & Thẩm mỹ: giới thiệu các sản phẩm, trang thiết bị, dụng cụ thể dục thể thao, các dịch vụ huấn luyện thể dục thẩm mỹ, các trung tâm thẩm mỹ, làm đẹp, chăm sóc da, chăm sóc sức khỏe… với mong muốn mang đến cho mọi người kiến thức chăm sóc vẻ đẹp hình thể theo tiêu chí khỏe – đẹp.
 - Làng nghề & Ẩm thực: giới thiệu ẩm thực truyền thống, sản phẩm thủ công mỹ nghệ cổ truyền như gốm sứ, dệt, mây tre lá… bằng hình thức trưng bày sản phẩm kết hợp nghệ nhân biểu diễn trực tiếp.
 - Măng non: có diện tích gần 5.000m2 được thiết kế riêng biệt như một khu vườn tuổi thơ mang dáng dấp làng quê Việt Nam với các hoạt động phong phú như trò chơi dân gian, thi tô tượng, thi vẽ tranh, thi sáng tác tranh bằng hạt đậu, bé tập làm ca sĩ…cùng sự góp mặt của một số nhân vật nổi tiếng.

 

II. Kế hoạch truyền thông:
Ban Tổ chức thực hiện kế hoạch truyền thông theo 03 chặng:
 1. Chặng 01: tổ chức họp báo và được sự hỗ trợ đăng tin đồng loạt về sự kiện Ngày hội sản phẩm dịch vụ Văn hóa – Vietculture 2011 trong tuần lễ 28/02 – 04/3/2011.
 2. Chặng 02: quảng cáo trên các báo Tuổi trẻ ngày, Tuổi trẻ chủ nhật, Sài gòn tiếp thị, Phụ nữ chủ nhật từ 28/02 đến tháng 5/2011.
 3. Chặng 03: giới thiệu thông tin Ngày hội bằng leaflet theo hệ thống các nhà sách, các trường đại học và hệ thống taxi tại thành phố Hồ Chí Minh
Đến thời điểm họp báo ngày hôm nay, đã có gần 60 trang web với hơn 4.300 thông tin về việc tổ chức Ngày hội sản phẩm dịch vụ văn hóa 2011; bên cạnh đó các Báo in như Tuổi trẻ (có số phát hành hơn 400.000 bản/ngày), Thanh niên (có số phát hành hơn 300.000 bản/ngày)… cũng có bài viết đưa tin, giới thiệu chi tiết về Ngày hội.

 

III. Các hoạt động hỗ trợ:
 + Thời điểm diễn ra sự kiện Ngày hội sản phẩm dịch vụ văn hóa rơi vào Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 cùng với việc HĐND TP.HCM đã thống nhất chọn năm 2011 là "Năm vì trẻ em" để tạo chuyến biến tích cực trong việc chăm lo cho thế hệ trẻ TP phát triển toàn diện, Ban Tổ chức Vietculture 2011 đã dành ra diện tích gần 5.000m2 được thiết kế riêng biệt phù hợp với các hoạt động phong phú phục vụ trẻ em như trò chơi dân gian, sân chơi cát, tô tượng, vẽ tranh, sáng tác tranh bằng hạt đậu, bé tập làm ca sĩ…cùng sự góp mặt của một số nhân vật nổi tiếng.
 + Trong suốt các ngày hội còn diễn ra các hoạt động văn hóa như các diễn đàn, giao lưu, hội thảo về văn hóa Việt Nam với sự trình bày của nhiều diễn giả có uy tín như Giáo sư Trần Văn Khê, Giáo sư – bác sĩ Nguyễn Chấn Hùng…; gặp gỡ giao lưu tác giả, tác phẩm với các nhà văn nổi tiếng như Nguyễn Nhật Ánh, Nguyễn Ngọc Tư…; chương trình biểu diễn nghệ thuật, thời trang với sân khấu qui mô, hoành tráng và hấp dẫn hàng đêm…
 + Khu triển lãm trưng bày, giới thiệu về văn hóa với các hình ảnh, bộ sưu tập đặc sắc như triển lãm bộ sưu tập ảnh Nhà đẹp, sưu tập đồ cổ…
 + Khu Làng nghề với hoạt động biểu diễn và giới thiệu quy trình làm thành sản phẩm gốm, mây tre lá, lồng đèn, hoa giấy…của các nghệ nhân.
 + Các hoạt động giải trí hấp dẫn như triển lãm tranh biếm họa, vẽ ký họa chân dung tại chỗ…

Số lượt truy cập: 32405116