Tìm kiếm

Lịch sử hình thành

Ra đời cuối năm 2003 trên cơ sở tổ chức lại các doanh nghiệp được tách từ Sở Văn hóa và Thông tin TP.Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Văn hóa Sài Gòn là Tổng Công ty đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh hoạt động chuyên biệt trong lĩnh vực văn hóa và dịch vụ văn hóa.

Tổng Công ty Văn hóa Sài Gòn với 19 đơn vị thành viên có bề dày kinh nghiệm hoạt động trong các lĩnh vực in ấn, vật tư – thiết bị ngành in, điện ảnh, sản xuất – kinh doanh chương trình băng đĩa nhạc, phát hành sách, nhiếp ảnh, mỹ thuật,… có nguồn khách hàng truyền thống và là đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp lớn trên cả nước, đã không ngừng phấn đấu để khẳng định thương hiệu và nâng cao vị thế của mình trên thương trường trong và ngoài nước. Trong năm 2009, Tổng Công ty Văn hóa Sài Gòn đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng ba và Bộ Công Thương trao tặng danh hiệu Doanh nghiệp phát triển bền vững. Cùng trong năm 2009, Trung tâm Văn hóa Tân Định thuộc Tổng Công ty Văn hóa Sài Gòn đã chính thức được đưa vào hoạt động. Đây là Trung tâm văn hoá hiện đại nhất Thành phố Hồ Chí Minh với diện tích hơn 3000m². Năm 2010, Tổng Công ty thành lập Trung tâm tổ chức sự kiện với lĩnh vực hoạt động chính là tổ chức các hoạt động giải trí, văn hóa nghệ thuật, lễ hội, hội nghị khách hàng, quảng cáo sản phẩm.

Ngày 31/7/2010, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã có Quyết định số 3370/QĐ-UBND phê duyệt đề án chuyển đổi Tổng Công ty Văn hóa Sài Gòn hoạt động theo mô hình Công ty mẹ - Công ty con thành Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên hoạt động theo hình thức Công ty mẹ - Công ty con. Tên gọi chính thức hiện nay: Tổng Công ty Văn hóa Sài Gòn – Công ty TNHH một thành viên.

Với phương châm "Tăng trưởng kinh tế đi đôi với phát triển văn hóa xã hội", Tổng Công ty Văn hóa Sài Gòn luôn đồng hành cùng nhân dân Thành phố và cả nước thông qua hoạt động Hội sách Thành phố, xe sách lưu động, đội chiếu phim lưu động…, thường xuyên quan tâm chăm lo cho các đối tượng chính sách như Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ, gia đình có công cách mạng, cán bộ hưu trí, đồng bào nghèo vùng sâu vùng xa…

Trở thành doanh nghiệp kinh tế văn hóa lớn mạnh theo hướng phát triển đồng bộ 3 lĩnh vực dịch vụ văn hoá - sản xuất - thương mại và góp phần đưa những sản phẩm văn hóa có giá trị đến với nhiều tầng lớp nhân dân là mục tiêu phát triển của Tổng Công ty Văn hóa Sài Gòn trong những năm tiếp theo.

  • Công ty Cổ phần phát hành sách TP. HCM
  • Công ty Cổ phần Mỹ thuật Sài gòn
  • Công ty Cổ phần In Gia Định
  • Công ty cổ phần In 7
  • Công ty In Văn hóa Sài Gòn
  • Hãng Phim Nguyễn Đình Chiểu
  • Công ty Cổ phần In & Vật tư Sài Gòn
  • Công ty XNK ngành in
  • Công ty Cổ phần Quảng cáo Sài Gòn
  • Công ty Cổ phần Truyền Thông Điện Ảnh Sài Gòn
  • Công ty TNHH MTV Vật phẩm văn hóa VAFACO
  • Công ty Cổ Phần Bao bì Vafaco
  • Công ty Cổ phần In số 4
    
Số lượt truy cập: 17236577